การโฆษณา

เพิ่มยอดการแสดงผลและยอดขายบน Amazon ด้วยโฆษณา

โฆษณาที่ได้รับการสนับสนุนสามารถช่วยเพิ่มการแสดงผลเข้าถึงผู้ซื้อมากขึ้นและเพิ่มยอดขายของคุณได้ แคมเปญโฆษณาที่ได้รับการสนับสนุนนั้นตั้งค่าได้ง่ายๆ

ต้องการเทคนิคการจัดการ Ads

Download คู่มือ Amazon Ads Playbook

 

ครั้งแรกกับการใช้ Amazon ?

เริ่มขาย คลิก

ค่าธรรมเนียมการขาย USD$1 ดอลล่าสหรัฐในช่วง 6 เดือนแรก
สำหรับการลงทะเบียน Professional Selling Plan เท่านั้น และต้องลงทะเบียนเสร็จสิ้นภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 เมษายน 2024
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
illustration of advertising on Amazon.com

บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ

icon: megaphone with sound coming out
ค้นพบ
การโฆษณาช่วยทำให้แบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขี้น โฆษณาเหล่านี้จะปรากฏในตำแหน่งที่ชัดเจนภายในหน้าซื้อหลักหรือในหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์
icon: ascending line graph
เพิ่มยอดขาย
ผู้ซื้อจำนวนมากที่เข้ามาในเว็บ Amazon พร้อมที่จะซื้อ เพราะฉะนั้นการโฆษณาสามารถช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่คุณจำหน่าย
icon: circle with dollar sign in the middle, computer mouse pointer clicking on it
คุมค่าใช้จ่าย
จ่ายเฉพาะคลิกโฆษณาที่ได้รับออร์เดอร์ โหมดติติดตามแคมเปญจะรายงานทั้งการใช้จ่ายและประสิทธิภาพของโฆษณา เพื่อให้คุณได้รู้ว่าอะไรที่ได้ผลและต้องปรับเปลี่ยน

โฆษณาด้วย Sponsored Ads

ใช้ Sponsored Ads เพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย
Icon: A product label with a star
การโฆษณาสินค้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งจะใช้เทคนิค Sponsored Ads. สินค้าชิ้นนั้นจะปรากฎในหน้าหลักและในหน้ารายละเอียดสินค้า
สินค้า Sponsored สามารถช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อที่ที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่เขาต้องการ
Icon: a target with a product label
การ Sponsorแบรนด์ นั้นช่วยโฆษณาแบรนด์และสินค้าแก่ผู้ซื้อ ทั้งโลโก้ Headline และสินค้า จะปรากฎขึ้นในหน้าหลัก ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายและ visibility
Sponsored แบรนด์จะช่วยทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักและสินค้าของคุณจะปรากฏขึ้นเมื่อผู้ซื้อหาสิ้นค้าที่อยู่ในหมวดหมู่ใกล้เคียง
Icon: a shining star
Sponsored Display เป็นโซลูชันการโฆษณาแบบบริการตนเองแบบใหม่ที่ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาเข้าถึงผู้ชมที่เกี่ยวข้องตลอดเส้นทางของนักช้อปด้วยตำแหน่งโฆษณาที่ปรากฏทั้งในและนอก Amazon
Sponsored Display ช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณนอกเหนือจากการซื้อของใน Amazon ด้วยโฆษณาแบบดิสเพลย์ที่สร้างและจัดการได้ง่าย
Icon: a desktop computer with an Amazon smile logo

ร้านค้า

ร้านค้าคือจุดหมายปลายทางการช็อปปิ้งหลายหน้าแบบกำหนดเองใน Amazon สำหรับแต่ละแบรนด์ที่ให้คุณแสดงเรื่องราวของแบรนด์และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของคุณ พวกเขาไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการใช้งานเว็บไซต์และไม่เสียค่าใช้จ่าย
ด้วยร้านค้าคุณสามารถเลือกเทมเพลตเนื้อหาและไทล์ที่สร้างได้ง่ายมากมายจัดเรียงใหม่ด้วยฟังก์ชันลากแล้ววางที่ง่ายดายและสร้างเว็บไซต์ที่ดูเป็นมืออาชีพโดยไม่ต้องมีทักษะการเขียนโค้ดหรือการออกแบบใด ๆ

พร้อมที่จะเริ่มแล้วหรือยัง? วิธีการทำงานมีดังนี้

ขั้นตอนที่ 1

เข้าสู่ระบบ Seller Central หากคุณยังใหม่กับการขายใน Amazon สมัครตอนนี้
คลิกแท็บ "การโฆษณา" จากนั้นทำตามข้อความแจ้งเพื่อเริ่มต้น เลือกประเภทแคมเปญของคุณและทำตามขั้นตอนเพื่อสร้างแคมเปญของคุณ หากคุณต้องการตั้งค่าร้านค้าให้คลิกแท็บ "ร้านค้า" และทำตามขั้นตอนเพื่อสร้างหน้าแรกของคุณ

ขั้นตอนที่ 2

สร้างแคมเปญของคุณ
การสร้างแคมเปญอาจใช้เวลาเพียง 5 นาที ในการสร้างแคมเปญผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการโฆษณาเลือกระหว่างการกำหนดเป้าหมายอัตโนมัติและด้วยตนเองและตัดสินใจว่าคุณต้องการจ่ายเท่าใดต่อคลิก สำหรับโฆษณาแบรนด์สปอนเซอร์ให้เลือกผลิตภัณฑ์อย่างน้อย 3 รายการที่คุณต้องการโฆษณาเพิ่มโลโก้และบรรทัดแรกที่กำหนดเองแล้วตัดสินใจว่าจะกำหนดเป้าหมายคำหลักใดและจำนวนเงินที่คุณต้องการใช้จ่าย สำหรับร้านค้าให้ใช้เทมเพลตที่สร้างไว้ล่วงหน้าไทล์ลากแล้ววางและวิดเจ็ตแบบไดนามิกเพื่อสร้าง Store ที่กำหนดเองของคุณได้ฟรี สำหรับดิสเพลย์ที่สนับสนุนให้เลือกผู้ชมของคุณกำหนดราคาเสนอและงบประมาณรายวันเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะโฆษณาและสร้างแคมเปญของคุณ

ขั้นตอนที่ 3

เข้าถึงผู้ซื้อมากขึ้นด้วยโฆษณาที่ได้รับการสนับสนุน
ผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนจะเปิดตัวทันทีในขณะที่แบรนด์สปอนเซอร์จอแสดงผลที่สนับสนุนและร้านค้าอยู่ระหว่างการตรวจสอบการกลั่นกรอง ตามความเกี่ยวข้องและราคาเสนอโฆษณาจะแสดงต่อลูกค้าในตำแหน่งที่มีการมองเห็นสูงภายในผลการช็อปปิ้งและในหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ ด้วย Sponsored Display คุณยังมีตัวเลือกในการแสดงโฆษณาของคุณจาก Amazon เข้าถึงผู้ซื้อที่ดูหน้ารายละเอียดของผลิตภัณฑ์ที่ขายโดยแบรนด์ของคุณและกระตุ้นให้พวกเขากลับมาที่หน้าเหล่านั้น

เมื่อผู้ซื้อคลิกผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนหรือโฆษณาแบบดิสเพลย์ที่สนับสนุนของคุณพวกเขาจะถูกนำไปที่หน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของคุณ โฆษณาแบรนด์ที่สนับสนุนของคุณจะนำผู้ซื้อไปที่ร้านของคุณหรือหน้า Landing Page ที่กำหนดเองซึ่งแสดงผลิตภัณฑ์

ขั้นตอนที่ 4

ควบคุมค่าใช้จ่ายของคุณ
โฆษณาที่ได้รับการสนับสนุนส่วนใหญ่เป็นโซลูชันราคาต่อหนึ่งคลิกซึ่งหมายความว่า Amazon จะเรียกเก็บเงินตามจำนวนคลิกที่คุณได้รับจากโฆษณาของคุณ คุณเลือกจำนวนเงินที่คุณต้องการจ่ายสำหรับการคลิกหนึ่งครั้งและกำหนดงบประมาณสำหรับจำนวนเงินสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายสำหรับโฆษณาของคุณในหนึ่งวัน

ขั้นตอนที่ 5

วัดความสำเร็จ
คุณจะสามารถติดตามการแสดงผลจำนวนคลิกอัตราการคลิกผ่านลูกค้าใหม่สู่แบรนด์การเข้าชมร้านค้าของคุณค่าใช้จ่ายในการโฆษณาและอื่น ๆ ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้จะช่วยคุณตรวจสอบประสิทธิภาพและเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญของคุณ

ข้อกำหนดที่ต้องตรวจสอบก่อนเริ่มโฆษณา

บัญชีผู้ใช้

คุณต้องมีบัญชีผู้ขายมืออาชีพที่ใช้งานอยู่และในการใช้ Sponsored Display, Sponsored Brands and Stores ต้องลงทะเบียนใน Amazon Brand Registry.

ข้อเสนอพิเศษ

ผลิตภัณฑ์ที่คุณโฆษณาด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนจะต้องมีสิทธิ์ได้รับตำแหน่งข้อเสนอพิเศษ 1 แบรนด์ที่ได้รับการสนับสนุนและการแสดงผลที่ได้รับการสนับสนุนจะแสดงให้ผู้ซื้อเห็นไม่ว่าใครจะนำเสนอข้อเสนอพิเศษก็ตาม

ผลิตภัณฑ์

ในขณะนี้เรายังไม่รองรับผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วหรือได้รับการซ่อมแซมใหม่และผลิตภัณฑ์ในหมวดหมู่ปิด สำหรับรายการหมวดหมู่ทั้งหมดที่ได้รับอนุญาตและต้องห้ามโปรดอ่านนโยบายการยอมรับโฆษณาสำหรับผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนแบรนด์ที่ได้รับการสนับสนุนและดิสเพลย์ที่ได้รับการสนับสนุน
1หากคุณสร้างโฆษณาสำหรับรายการผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสิทธิ์สำหรับตำแหน่งข้อเสนอพิเศษโฆษณาของคุณจะไม่แสดงต่อผู้ซื้อของ Amazon โฆษณาที่ไม่มีสิทธิ์จะถูกตั้งค่าสถานะในตัวจัดการแคมเปญภายใต้แท็บโฆษณาใน Seller Central
Note: The information contained in this guide is confidential and proprietary to Amazon. These materials are subject to the confidentiality obligations in your agreement with Amazon or in a non-disclosure agreement between us. Any unauthorized disclosure, dissemination, distribution, copying, or the taking of any action in reliance on the information herein is strictly prohibited. The information contained in this guide does not constitute legal, tax or financial advice. If you are in doubt as to the action you should take, please consult your legal, financial, tax, or other professional adviser. In addition, the content in this article is for information only and must not be construed as a guarantee of future results. Many factors influence the demand for a seller’s products, including price fluctuations, consumer demand shifts, and sellers remain responsible for determining the products they sell and their prices.

FAQs

Sponsored Brands คืออะไร ?
Sponsored Brands เป็น โฆษณาแบบ Keyword Targeted ที่ปรากฎในหน้า Shopping Results โดยมีโลโก้ Headline และสินค้าในโฆษณา เมื่อลูกค้าคลิกตัวโฆษณา จะถูกพาไปหน้าสินค้า landing page อื่นๆ และหน้าร้านค้า ผู้ขายสามารถใช้ Sponsored Brands ได้เมื่อได้ทำการลงทะเบียน Amazon Brand Registry

ทำไมถึงควรใช้ Sponsored Products ?
Sponsored Products สามารถช่วยเพิ่มการมองเห็น และยอดขายของสินค้าได้ โดยการแสดงโฆษณาเวลาลูกค้ากำลังตามหาสินค้าใกล้เคียงเครื่องมือนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือน แต่จะเสียเงินเมื่อมีคนกดโฆษณาเหล่านั้นแล้วไปสู่หน้ารายละเอียดสินค้า จึงช่วยเพิ่มการมองเห็น, ข้อเสนอใหม่ๆ ตัวเลือกที่เป็นเอกลักษณ์ ข้อเสนอที่มีการมองเห็นน้อย สินค้าล้างสต็อก รวมถึงโปรโมชั่นช่วงเทศกาล Sponsored Products

Sponsored Brands คืออะไร ?
Sponsored Brands เป็น โฆษณาแบบ Keyword Targeted ที่ปรากฎในหน้า Shopping Results โดยมีโลโก้ Headline และสินค้าในโฆษณา เมื่อลูกค้าคลิกตัวโฆษณา จะถูกพาไปหน้าสินค้า landing page อื่นๆ และหน้าร้านค้า ผู้ขายสามารถใช้ Sponsored Brands ได้เมื่อได้ทำการลงทะเบียน Amazon Brand Registry
ทำไมถึงควรใช้ Sponsored Brands ?
Sponsored Brands ช่วยเพิ่มการมองเห็นและยอดขายโดยการปรากฏในตำแหน่งที่มีการมองเห็นที่ดีในหน้า Shopping Results
Sponsored Display คืออะไร ?
ด้วย Sponsored Display ผู้ขายสามารถสร้างแคมเปญ ทั้งที่อยู่และไม่อยู่บน Amazon ได้โดยง่าย1 โดยเลือก audience, บัทเจ็ต, สินค้าที่จะโปรโมต, และสร้างแคมเปญ Ad creatives จะถูกสร้างโดยอัตโนมัติด้วยฟีเจอร์เดียวกันกับ Sponsored Ads เช่น รูปสินค้า, ราคา, badging,star rating, และ ปุ่ม Shop Now ซึ่งเชื่อมกลับไปสู่หน้ารายละเอียดสินค้า จึงง่ายสำหรับลูกค้าที่จะค้นหาหรือซื้อสินค้า2

1 Ad creative จะถูกแสดงบนหรือนอก Amazon นั้นขึ้นอยู่กับการตั้งค่าและ audience ที่เลือก
2 สามารถมีปุ่ม “Shop Now” ใน Ad creative ได้โดยขึ้นอยู่กับ placement
ใครสามารถใช้ Sponsored Brands, Sponsored Display, and Stores ได้บ้าง ?
ผู้ขายที่ทำการจดทะเบียนแบรนด์ หรือ Brand Registry แล้ว, vendors, และ เอเจนซี่ซึ่งมีลูกค้าเป็นผู้ขายบน Amazon ในอเมริกาจะสามารถใช้เครื่องมือเหล่านี้ได้

และในการจดทะเบียนแบรนด์ ผู้ขายจะต้องลงทะเบียน Trademark และได้รับการรองรับโดย Amazon
สามารถอ่านต่อเกี่ยวกับการจดทะเบียนแบรนด์ หรือ Brand Registry ได้ที่นี่
Stores คืออะไร ?
Stores คือ หน้าแสดงรายการสินค้าและแคตตาล็อก ไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถ customize ได้
วัดผล performance ของ Store ยังไง ?
Featured Offer คือหน้ารายการสินค้าที่ลูกค้าเริ่มการสั่งซื้อด้วยการเพิ่มสินค้าสู่ตะกร้าช็อปปิ้ง หนึ่งในฟีเจอร์หลักของ Amazon คือการที่ผู้ขายหลายคนสามารถขายสินค้าเดียวกันได้ ผู้ขายจึงสามารถแข่งกับผู้ขายท่านอื่นได้ด้วย Featured Offer ผู้ขายต้องขายได้ตาม Performance-Based Requirements จึงจะมีสิทธิสำหรับ Featured Offer
โฆษณาจะปรากฏที่ไหน ?
Featured Offer คือหน้ารายการสินค้าที่ลูกค้าเริ่มการสั่งซื้อด้วยการเพิ่มสินค้าสู่ตะกร้าช็อปปิ้ง หนึ่งในฟีเจอร์หลักของ Amazon คือการที่ผู้ขายหลายคนสามารถขายสินค้าเดียวกันได้ ผู้ขายจึงสามารถแข่งกับผู้ขายท่านอื่นได้ด้วย Featured Offer ผู้ขายต้องขายได้ตาม Performance-Based Requirements จึงจะมีสิทธิสำหรับ Featured Offer
สินค้าอะไรไม่สามารถโปรโมตด้วย Sponsored Ads ?
ในขณะนี้เราไม่สนับสนุนสินค้าที่มีความไม่เหมาะสม, สินค้าที่ใช้แล้ว, สินค้าที่ผ่านการตกแต่งใหม่ และ สินค้าใน closed categories
ต้องมีอะไรบ้างถึงจะสามารถทำการโฆษณาได้ ?
ผู้ขายต้องมี Professional Seller Account ที่แอคทีฟ

* สำหรับ Sponsored Brands, Sponsored Display, และ Stores ผู้ขายต้องลงทะเบียน Amazon Brand Registry
* สำหรับ Sponsored Products ผู้ขายต้องได้รับสิทธิ Featured Offer

หากผู้ขายสร้างโฆษณา Sponsored Products สำหรับสินค้าที่ยังไม่ได้รับสิทธิสำหรับ Featured Offer โฆษณาของคุณจะไม่ขึ้นให้ลูกค้าเห็น โฆษณาเหล่านี้จะอยู่ภายใต้ “Advertising” Tab ใน Seller Central
ลูกค้าจะสามารถเห็น Sponsored Brand ได้โดยไม่ต้องคำนึงเรื่องของ Featured Offer
การลงโฆษณาบน Amazon ต้องใช้เงินเท่าไหร่ ?
Sponsored Brands และ Sponsored Products ส่วนใหญ่เป็นโฆษณาแบบ cost-per-click (CPC) ซึ่งจะเสียเงินเมื่อมีคนกดโฆษณานั้นๆ โดยสามารถกำหนดงบประมาณสูงสุดและงบต่อคลิกได้ ส่วนการสร้าง Store สามารถทำได้ฟรี
Featured Offer คืออะไร ?
Featured Offer คือหน้ารายการสินค้าที่ลูกค้าเริ่มการสั่งซื้อด้วยการเพิ่มสินค้าสู่ตะกร้าช็อปปิ้ง หนึ่งในฟีเจอร์หลักของ Amazon คือการที่ผู้ขายหลายคนสามารถขายสินค้าเดียวกันได้ ผู้ขายจึงสามารถแข่งกับผู้ขายท่านอื่นได้ด้วย Featured Offer ผู้ขายต้องขายได้ตาม Performance-Based Requirements จึงจะมีสิทธิสำหรับ Featured Offer
Keywords คืออะไร และใช้งานยังไง ?
Keyword คือคำหรือกลุ่มคำที่มีการใส่ในโฆษณา Sponsored Products และ Sponsored Brands โดย Keyword เหล่านี้จะถูกแมทช์เข้ากับการค้นหาของลูกค้าบน Amazon และเป็นตัวกำหนดตำแหน่งโฆษณาของผู้ขาย Keywords จะสามารถใช้ได้แค่กับโฆษณาประเภท Sponsored Products หรือ Sponsored Brands
CPC คืออะไร ?
โฆษณาแบบ cost-per-click (CPC) เป็นโฆษณาซึ่งจะเสียเงินเมื่อมีคนกดโฆษณานั้น Sponsored ads เช่น Sponsored Products และ Sponsored Brands ล้วนใช้ CPC โมเดล
© 2021, Amazon.com Services LLC.