วิธีเพิ่มยอดผู้เข้าชมสินค้าบน Amazon ในช่วง Prime Day 2018

Prime Day เป็นกิจกรรมช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของ Amazon ที่มียอดขายแซงหน้าช่วง Black Friday และ Cyber Monday ในปี 2016 โดย Prime Day จะมอบข้อเสนอพิเศษให้กับสมาชิก Prime ทั่วโลกในเวลารวม 30 ชั่วโมงเท่านั้น โดยระหว่าง Prime Day ปีที่ผ่านมา สมาชิก Prime กว่าสิบล้านคนได้ซื้อสินค้าคิดเป็นยอดที่สูงกว่า 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า!

สำหรับผู้ขายแล้ว ในช่วง Prime Day นอกจากคุณจะลดราคาสินค้าผ่าน Deals ต่างๆ คุณอาจต้องพึ่ง Sponsored Products เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มายังหน้าสินค้าของคุณ
Sponsored Products เป็นหนึ่งวิธีในการโฆษณาสินค้าของคุณบน Amazon และจะเป็นการเพิ่มการพบเห็นสินค้าของคุณเมื่อผู้ซื้อค้นหาคีย์เวิร์ดที่คุณได้ประมูลอยู่

เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับ Sponsored Products

ในหน้าถัดไป เราจะมาดูกันว่าสำหรับแคมเปญ Sponsored Products ในช่วง Prime Day คุณต้องคำนึงถึงสิ่งสำคัญอะไรบ้าง
เทคนิคการทำ Sponsored Products ระหว่างช่วง Prime Day
  • ระยะเวลา (Duration): ผู้ซื้ออาจเริ่มเข้ามาช็อปบน Amazon ล่วงหน้าก่อนถึง Prime Day ดังนั้นคุณควรใช้โอกาสนี้ในการตั้งแคมเปญล่วงหน้าอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อช่วยให้คุณมีเวลาในการปรับปรุงประสิทธิภาพของแคมเปญ เช่น การปรับราคาประมูล งบประมาณ และคีย์เวิร์ด
  • งบประมาณ (Budget): เราแนะนำให้คุณตั้งงบประมาณสำหรับแคมเปญโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ Prime Day ให้มากขึ้นเป็น 2 เท่าจากปกติ เพื่อป้องกันการเสียโอกาสในการแสดงโฆษณาของคุณหากแคมเปญหมดงบประมาณ โดยคุณสามารถปรับงบประมาณรายวันได้อีกหลังจากจบ Prime Day
  • คีย์เวิร์ด (Keyword): ตั้งคีย์เวิร์ดประมาณ 25-50 คำก่อนเพื่อช่วยให้สินค้าเป็นที่พบเห็นมากขึ้น โดยในช่วงแรกเราแนะนำให้คุณใช้คีย์เวิร์ดที่แนะนำจาก Amazon และใช้ประเภทคีย์เวิร์ดแบบกว้าง (Broad) เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้าง
  • หน้ารายละเอียดสินค้า (Product Detail Page): ตรวจสอบให้แน่ใจว่าชื่อ รายละเอียด และรูปภาพของสินค้ามีความน่าสนใจ และมีความสอดคล้องกับกิจกรรมช่วง Prime Day
  • ราคาประมูล (Bid): เพิ่มราคาประมูลเพื่อช่วยให้สินค้าของคุณได้รับความสนใจและมีผู้มองเห็นมากขึ้นในช่วง Prime Day
4 เคล็ดลับเพิ่มเติมสำหรับการทำ Sponsored Products
นอกเหนือจากสิ่งที่กล่าวมาแล้ว เรายังมีอีก 4 เคล็ดลับเพิ่มเติมในการสร้างแคมเปญที่อยากจะนำมาแบ่งปัน ได้แก่
  • เคล็ดลับที่ 1: โฆษณาสินค้าทั้งหมด - ใช้โอกาสนี้ในการโปรโมตสินค้าทั้งแค็ตตาล็อกของคุณ
  • เคล็ดลับที่ 2: เพิ่มคีย์เวิร์ดเชิงลบ (Negative Keyword) – ใช้ประโยชน์จาก Search Term Report และตัดคีย์เวิร์ดที่ไม่มีประสิทธิภาพออก เพื่อคัดกรองกลุ่มเป้าหมายให้แม่นยำมากยิ่งขึ้น และเพื่อลดต้นทุนค่าโฆษณา (ACoS)
  • เคล็ดลับที่ 3: ใช้การกำหนดเป้าหมายทั้งแบบ Automatic และ Manual – ใช้ประโยชน์จาก Search Term Report เพื่อดูคีย์เวิร์ดที่มีประสิทธิภาพจากแคมเปญแบบ Automatic และนำคำเหล่านั้นมาเป็นคีย์เวิร์ดแบบวลี (Phase) และแบบตรงกัน (Exact) ในแคมเปญแบบ Manual
  • เคล็ดลับที่ 4: ใช้ Bid+ กับแคมเปญแบบ Manual - คุณอาจเพิ่มราคาประมูลให้สามารถแข่งขันได้มากขึ้นในช่วง Prime Day และเปิดการใช้งาน Bid+ ที่อาจช่วยเพิ่มโอกาสให้โฆษณาของคุณปรากฏอยู่ด้านบนของผลลัพธ์การค้นหา
ขอให้มีความสุขกับการขายใน Prime Day 2018! เข้าไปยังหน้า Prime Day 2018 และดาวน์โหลดเช็คลิสต์สำหรับ Prime Day เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม
* Terms and Conditions of the Sponsored Products and Headline Search $50 Promotional Credit. For Amazon sellers that register for Amazon advertising products (Sponsored Products or Headline Search Ads) through their seller account from May 1st, 2018 through June 30th, 2018 and registers their payment method before July 31st, 2018, Amazon will apply a promotional credit of $50 to that advertiser's account. Promotional credits will automatically be applied upon the advertiser’s registration of their payment method associated to their advertising account. Any unused promotional credit will expire after 90 days from the date the promotion credit is applied.
  • Advertisers must maintain an advertising account in good standing with Amazon, subject to the terms of the Amazon Services Business Solutions Agreement.
  • Advertisers must provide a valid payment method to receive the promotional credit.
  • This offer and the promotional credit are non-transferable, not for resale, and not redeemable for cash.
  • This offer is void where prohibited and in the event of fraud, mistake, or any failure to satisfy any terms of the offer.
  • Amazon reserves the right, in its sole discretion, to terminate or modify this offer at any time.
  • Limit one promotional credit per seller account.