เพิ่มยอดขายในช่วงเทศกาลสำคัญด้วย FBA

เพิ่มยอดขายในช่วงเทศกาลสำคัญด้วย FBA
ช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของปีกำลังจะมาถึงแล้ว! หลายเทศกาลสำคัญกำลังจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีเริ่มตั้งแต่วันฮาโลวีน วันที่ 31 ตุลาคมจนถึงวันขึ้นปีใหม่ ผู้คนจำนวนมากพร้อมจับจ่ายซื้อของผ่านทุกช่องทางทั้งคอมพิวเตอร์และมือถือ ช่วงเวลานี้ของทุกปีจึงเป็นช่วงที่มีคนเข้าเว็บไซด์เป็นจำนวนมาก นับเป็นโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับผู้ขาย Amazon เลยทีเดียว

ในฐานะผู้ขายออนไลน์ ข้อควรระวังในช่วงที่มีออร์เดอร์เป็นจำนวนมากคือการจัดเก็บและจัดส่งสินค้าของคุณอย่างต่อเนื่องทุกวัน แต่ไม่ต้องกังวลเพราะเรามีตัวช่วยสำคัญสำหรับผู้ขายทุกคน พระเอกของช่วงเวลาสำคัญนี้หนีไม่พ้น Fulfillment by Amazon (FBA) ซึ่งช่วยทำหน้าที่เก็บสินค้าของคุณพร้อมส่งเมื่อมีออร์เดอร์ ดำเนินการจัดส่งสินค้า และให้บริการลูกค้าแทนคุณ เพื่อให้คุณสามารถโฟกัสวางแผนธุรกิจและผลิตสินค้าที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ FBA คลิกที่นี่

นี่เป็น 5 เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้างยอดขายในช่วงเทศกาลสำคัญได้

1. เติมสต็อคให้เพียงพอและทันเวลา

ช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงที่ดึงดูดลูกค้าจากทั่วโลกที่กำลังมองหาสินค้าคุณภาพเยี่ยมในราคาที่ย่อมเยา ลูกค้าในอเมริกาจะเริ่มซื้อสินค้าสำหรับเทศกาลวันหยุดตั้งแต่เดือนตุลาคม ในฐานะผู้ขายของ Amazon มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว และหากสินค้าของคุณหมดสต็อก คุณจะพลาดโอกาสที่สำคัญที่สุดที่จะสร้างยอดขายในปีนั้นๆ ดังนั้นคุณควรวางแผนสินค้าคงคลังและสต็อคตามคำแนะนำในระบบ คอยสังเกตจำนวนสต็อคโดยเฉพาะสินค้าขายดี และเติมสต็อคให้ทันเวลา

ช่วงเวลาดังต่อไปนี้เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องส่งสต็อคให้ถึงโกดัง FBA เพื่อให้ทันขายในเทศกาลสำคัญ
  • สินค้าต้องถึง Fulfillment Center ที่อเมริกาภายในวันที่ 5 พฤศจิกายน สำหรับขายช่วง Black Friday และ Cyber ​​Monday สินค้าคงคลัง
  • สินค้าต้องถึง Fulfillment Center ที่อเมริกาภายในวันที่ 5 ธันวาคม สำหรับขายช่วงวันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่
  • 2. สั่งบรรจุภัณฑ์ของสินค้าไว้ให้เพียงพอ

    เมื่อจำนวนคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ปัญหาหลักที่จะพบคือบรรจุภัณฑ์สำหรับบรรจุและส่งสินค้าไม่เพียงพอ แน่นอนว่าบรรจุภัณฑ์ที่ดีจะทำให้ลูกค้าประทับใจมากขึ้น ช่วงที่มียอดขายเข้ามามาก ผู้ขายควรหาผู้ช่วยในการบรรจุหีบห่อเพื่อให้คุณสามารถจัดเตรียมแพ็กเกจสินค้าของคุณได้ทันเวลา

    3. ให้ Amazon ช่วยจัดการออร์เดอร์และจัดส่งสินค้า

    ช่วงเทศกาลเป็นช่วงเวลาที่บริษัทขนส่งสินค้าต่างๆจะมีคิวงานเป็นจำนวนมาก ทำให้อาจมีความล่าช้าในการจัดส่งสินค้า เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าของคุณสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทันเวลาคุณสามารถใช้บริการ FBA หรือผู้ให้บริการจัดส่งเพื่อแบ่งเบาภาระการจัดส่งในช่วงเวลาดังกล่าว

    4. ส่งข้อความขอให้ลูกค้ากลับมารีวิวสินค้าของคุณ

    ช่วงที่มีการซื้อขายสินค้าเป็นจำนวนมาก ลูกค้าอาจมองข้ามหรือหลงลืมการเขียนรีวิวให้กับสินค้าแต่ละชิ้น การเขียนโน้ต 'ขอบคุณ' ลูกค้าแนบไปกับสินค้าเพื่อขอให้ลูกค้าเข้ามารีวิวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์ในการซื้อสินค้าจากคุณเป็นสิ่งที่จะช่วยให้สินค้าของคุณมีรีวิวได้มากขึ้น

    5. ทำโปรโมชั่น กิจกรรมส่งเสริมการขาย และใช้เครื่องคำนวณรายได้ของ FBA

    การทำโปรโมชั่นที่น่าดึงดูดมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการกระตุ้นยอดขายในช่วงเทศกาลสำคัญ สำหรับผู้ที่ใช้บริการ FBA คุณสามารถใช้เครื่องคำนวณรายได้ของ FBA เพื่อให้สามารถคำนวณราคาและวางแผนการทำโปรโมชั่นของแต่ละสินค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

    ข่าวดีสำหรับสินค้าใหม่! Amazon จัดโปรโมชั่น ยกเว้นค่าธรรมเนียมการจัดเก็บระยะยาว สำหรับ ASINs ใหม่ – ในช่วงเวลาจำกัดนี้เท่านั้น

    Amazon FBA Long Term Storage Fee Promotion
    สำหรับ ASINs ใหม่ที่ถูกสร้างตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน และสินค้าอยู่ในสต็อค FBA ก่อนวันที่ 5 ธันวาคม ผู้ขายจะได้รับการยกเว้น ค่าธรรมเนียมการจัดเก็บระยะยาวเป็นระยะเวลา 6 เดือน

    หากต้องการเข้าร่วมในโปรโมชั่นดังกล่าว คลิก “I accept the promotion” ในหน้า Long-term storage fee promotion (ต้องลงชื่อเข้าใช้) ในลิงค์นี้มีรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับโปรโมชั่นรวมทั้งประเภท คุณสมบัติสินค้า รวมถึงข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้สิทธิ

    ค่าใช้จ่าย FBA แปรผันไปตามยอดขายจึงทำให้ผู้ขายมีความยืดหยุ่นในการปรับขนาดธุรกิจตามที่ต้องการ FBA ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ไม่มีค่าสมัครสมาชิก ไม่มีหน่วยขั้นต่ำ และไม่มีค่าธรรมเนียมเริ่มต้น ลองใช้ FBA เพื่อยกกระดับธุรกิจของคุณให้ดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพและเติบโดอย่างก้าวกระโดดโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญ
    ยังไม่ได้ขายบน Amazon ใช่ไหม? เริ่มตอนนี้เลย!
    คุณวางแผนที่จะขายสินค้ามากกว่า 40 รายการต่อเดือน
    39.99 ดอลลาร์/เดือน + ค่าธรรมเนียมการขายอื่นๆ
    คุณวางแผนที่จะขายสินค้าน้อยกว่า 40 รายการต่อเดือน
    0.99 ดอลลาร์ต่อการขาย + ค่าธรรมเนียมการขายอื่นๆ