3 เคล็ดลับเตรียมตัวเพิ่มยอดขายบน Amazon ในช่วงเทศกาลปลายปี

เทศกาลสำคัญๆของอเมริกากำลังใกล้มาถึงแล้ว มีหลายสิ่งที่ผู้ขายของ Amazon ควรทราบเพื่อจะได้คว้าโอกาสสร้างยอดขายในฤดูการสำคัญเหล่านี้ ในบทความนี้เราจะแนะนำ 3 เคล็ดลับพื้นฐานที่คุณสามารถปฏิบัติตามเพื่อเร่งสปีดความพร้อม – โดยเน้นการจัดหาสินค้ายอดนิยมในช่วงเทศกาลต่างๆ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายรวมถึงโปรโมชั่นที่น่าดึงดูด และการวางแผนส่งสินค้าล่วงหน้าไปให้เพียงพอต่อความต้องการในช่วงเวลาดังกล่าว

ขายสินค้ายอดนิยมและเป็นที่ต้องการของลูกค้าในช่วงเทศกาลสำคัญ

สินค้าที่ตรงใจผู้บริโภคคือกุญแจสำคัญในการขายบน Amazon ดังนั้นการเลือกสินค้าที่เหมาะสมสำหรับความต้องการของลูกค้าเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างยอดขายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในไตรมาสที่สี่ คุณควรเลือกสินค้ายอดนิยมที่เหมาะสมที่สุดตามสภาวะตลาดท้องถิ่นและความต้องการบริโภคในช่วงเวลานั้นๆ หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวันหยุดที่สำคัญและการเลือกขายสินค้าที่เป็นที่นิยมในหมู่ลูกค้าของ Amazon ในแต่ละช่วงเทศกาล สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ 'เทศกาลช็อปปิ้งช่วงปลายปีกำลังใกล้เข้ามาแล้ว คุณพร้อมหรือยัง?'

การจัดโปรโมชั่น Lightning Deals

Run Lightning Deals to maximise your Amazon sale
การจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับ ASIN ที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโปรโมชั่น Lightning Deals สามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้รวดเร็วมาก เนื่องจากลูกค้าถูกจำกัดเวลาในการซื้อสินค้าที่จัดโปรโมชั่นนี้ ยิ่งในช่วงฤดูการช็อปปิ้งในไตรมาสที่ 4 ซึ่งมีผู้ขายจำนวนมากแข่งกันทำโปรโมชั่นเพื่อเรียกลูกค้า ข้อเสนอ Lightning Deals ถือเป็นหนึ่งในโปรโมชั่นที่โดดเด่นและกระตุ้นยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โปรโมชั่น Lightning Deals เป็นโปรโมชั่นที่กำหนดระยะเวลาแน่นอนเป็นรายชั่วโมงในหน้า Amazon Deals ซึ่งเป็นหน้ายอดนิยมของ Amazon Lightning Deals จึงถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการช่วยให้ลูกค้าพบเห็นสินค้าของคุณและกระตุ้นยอดขายด้วยการลดราคาที่น่าสนใจ
กำหนดเวลาในการเข้าร่วมโปรโมชั่น Lightning Deals: 21 กันยายน 2018
สำหรับผู้ที่ใช้บริการ FBA สินค้าของคุณต้องถึง Fulfillment Center ภายในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2018

คุณสมบัติการเข้าร่วม Lightning Deals:
  • ราคาเสนอขายต้องต่ำกว่าราคาปัจจุบัน 20% ในระยะเวลา 30 วันที่ผ่านมา
  • ราคาดีลจะเป็นราคาต่ำสุดของสินค้านั้นๆภายในปีปฏิทินปัจจุบัน (ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2018)
  • หากสินค้ามีรีวิว สินค้านั้นจะต้องมีคะแนนจากการรีวิวอย่างน้อย 3 ดาวขึ้นไปและมีอย่างน้อย 5 รีวิว (หรือไม่มีรีวิวเลย)
ค่าธรรมเนียมการเข้าร่วมโปรโมชั่น:
  • สำหรับวัน Black Friday, 23 พฤศจิกายนหรือ Cyber ​​Monday, 26 พฤศจิกายน: 500 เหรียญ / ดีล
  • ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน - 23 ธันวาคมยกเว้น Black Friday และ Cyber ​​Monday: $ 300 / ดีล
  • ก่อนวันที่ 19 พฤศจิกายนหรือหลังวันที่ 23 ธันวาคม: 150 เหรียญ / ดีล
Lightning Deals
Figure 1: How to run a Lightning Deal on Seller Central
เราได้กล่าวถึงหลักเกณฑ์ในการใช้ Lightning Deal ไปแล้ว ผู้ขายที่ต้องการใช้ Lightning Deal สามารถตั้งค่าการเข้าร่วมด้วยตัวเองผ่าน Seller Central (รูปที่ 1) หากสินค้าของคุณมีสิทธิ์ที่จะเข้าร่วมดีลสำหรับ Black Friday และ Cyber ​​Monday Deal คุณสามารถพิจารณาและสมัครเข้าร่วมLightning Deals ภายในวันที่ 21 กันยายน เมื่อคุณได้รับการอนุมัติ คุณสามารถเริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดส่งสินค้าไปยังคลังสินค้าได้ทันทีเพื่อหลีกเลี่ยงและป้องกันปัญหาด้านคลังสินค้าที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อใกล้เวลาขึ้นดีล

คลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้วิธีส่งข้อเสนอพิเศษของ Lightning

เติมสต็อกสินค้าล่วงหน้าสำหรับเทศกาลสำคัญ

Stock up your products with Amazon FBA
สิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้ขายทุกคนจะพลาดไม่ได้ก็คือการวางแผนส่งสินค้าคงคลังล่วงหน้าไปยัง FBA เพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีสินค้าที่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าในเทศกาลสำคัญ ถึงแม้คุณวางแผนโปรโมทให้ผู้ซื้อสนใจซื้อสินค้าของคุณ แต่หากคุณไม่มีสินค้าที่เพียงพอต่อความต้องการ คุณก็ไม่สามารถสร้างยอดขายให้ดีเท่าที่ควรได้ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณมีสินค้าที่เพียงพอ คุณควรคำนวนจำนวนสต็อคสินค้าที่เหมาะสม วางแผนการผลิต การขนส่งสินค้าและส่งสินค้าของคุณให้ทันเวลาที่โกดัง FBA กำหนด

กำหนดการส่งสินค้าคงคลังของคุณ: ก่อนวันที่ 5 พฤศจิกายนสำหรับขายเทศกาล Black Friday และ Cyber ​​Monday และก่อนวันที่ 5 ธันวาคมสำหรับขายในช่วงวันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่

หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ในการเตรียมตัวสำหรับการขายช่วงเทศกาลสำคัญ

ติดตามเคล็ดลับเพิ่มเติมจากเราได้ที่ service.amazon.co.th เราขอให้ท่านโชคดีในการทำยอดขายบน Amazon!

คอยติดตามเคล็ดลับเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเตรียมพร้อมสำหรับการขายช่วงเทศกาลวันหยุด!
คอยติดตามเคล็ดลับเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเตรียมพร้อมสำหรับการขายช่วงเทศกาลวันหยุด!

ยังไม่ได้ขายบน Amazon ใช่ไหม? เริ่มตอนนี้เลย!
คุณวางแผนที่จะขายสินค้ามากกว่า 40 รายการต่อเดือน
39.99 ดอลลาร์/เดือน + ค่าธรรมเนียมการขายอื่นๆ
คุณวางแผนที่จะขายสินค้าน้อยกว่า 40 รายการต่อเดือน
0.99 ดอลลาร์ต่อการขาย + ค่าธรรมเนียมการขายอื่นๆ