วิธีเพิ่มยอดขายบน Amazon ด้วยคูปองในเทศกาลช้อปปิ้งช่วงวันหยุดปลายปี

วิธีเพิ่มยอดขายบน Amazon ด้วยคูปองในเทศกาลช้อปปิ้งช่วงวันหยุดปลายปี
คูปองเป็นโปรโมชันประเภทหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้าประหยัดเงินเมื่อซื้อสินค้าบน Amazon โดยคูปองถือเป็นเครื่องมือส่งเสริมการขาย (เช่นเดียวกับ Lightning Deals หรืออื่นๆ) ที่คุณสามารถเสนอแก่ลูกค้าได้

ในโพสต์นี้ เราจะอธิบายถึงวิธีการใช้คูปองของลูกค้าและขั้นตอนการสร้างคูปองของคุณ

ลูกค้าค้นหาคูปองได้อย่างไร

การลดราคาด้วยคูปองเป็นสิ่งที่ดึงดูดลูกค้า เนื่องจากสามารถพบเห็นได้บนหน้าต่างๆ ของ Amazon ต่อไปนี้

1. ผลการค้นหา

ผลการค้นหา

2. หน้ารายละเอียดสินค้า

หน้ารายละเอียดสินค้า

3. หน้าโฮมเพจเฉพาะสำหรับคูปอง

หน้าโฮมเพจเฉพาะสำหรับคูปอง

4. หน้าโฮมเพจ Today’s Deals

หน้าโฮมเพจ Today’s Deals
การใช้งานคูปองนั้นง่ายดายและสะดวกสบาย ลูกค้าต้องทำเพียง 2 ขั้นตอนเท่านั้น

ขั้นตอนที่ 1: คลิกที่คูปองเพื่อเก็บคูปองนั้นไว้ หลังจากคลิกแล้ว ผู้ใช้จะเห็นข้อความ ‘Coupon Clipped’ หรือ ‘เก็บคูปองแล้ว’ (ตามที่แสดงด้านล่าง) ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ได้เก็บคูปองไว้เรียบร้อยแล้ว
Collecting coupons
ขั้นตอนที่ 2: เพิ่มสินค้าที่สามารถใช้คูปองเหล่านั้นไปยังรถเข็นและชำระเงิน ในหน้าการชำระเงิน ส่วนลดจากคูปองที่เก็บมาจะนำไปลดราคาของสินค้านั้นๆ ตราบใดที่ลูกค้าซื้อสินค้าภายในระยะเวลาใช้งานของคูปอง พวกเขาจะได้รับส่วนลดโดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องทำการซื้อทันที
Redeeming coupons

ประโยชน์ของการใช้คูปองสำหรับผู้ขาย

  • ผู้ขายสามารถควบคุมปริมาณส่วนลดได้อย่างง่ายดาย
  • คูปองสามารถใช้งานร่วมกับโปรโมชันอื่นๆ ได้ (Lightning Deals หรืออื่นๆ)
  • คูปองจะมาพร้อมกับรายงานผลทำคูปองเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจประสิทธิภาพของโปรโมชันนั้นๆ
  • คูปองสามารถพบเห็นได้มาก
    • นอกจากคูปองจะปรากฏในหน้าโฮมเพจเฉพาะสำหรับคูปองแล้ว สินค้าที่มาพร้อมคูปองจะมีป้ายปรากฏอยู่ในหน้าผลการค้นหา ซึ่งอาจเป็นการช่วยเพิ่มอัตราการคลิกได้
  • คูปองมีความยืดหยุ่น
    • โปรโมชันต่างๆ จะสามารถใช้ได้ในระยะเวลาสั้นๆ แต่คูปองมีความยืดหยุ่นและสามารถขยายเวลาได้ถึง 90 วัน จึงทำให้ลูกค้ามีเวลาในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า เวลาการใช้งานคูปองขึ้นอยู่กับจำนวนสินค้าในคลัง รวมถึงงบประมาณที่ผู้ขายตั้งไว้ หากสินค้าหมดหรืองบประมาณของผู้ขายสำหรับคูปองหมด การแจกคูปองก็จะหยุดโดยอัตโนมัติ​
  • คูปองสามารถตั้งค่าการใช้งานสำหรับกลุ่มลูกค้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่คุณต้องการได้
    • ในการตั้งค่าคูปอง ผู้ขายสามารถตั้งค่าให้เฉพาะสมาชิก Prime เท่านั้นที่มีสิทธิในการรับคูปองเหล่านี้ เพื่อเป็นการเพิ่มอัตราการเข้าชมและซื้อสินค้า
คุณสามารถตั้งค่าโปรโมชันคูปองด้วยตนเอง หากคุณเป็นผู้ขายแบบ Professional ที่มีคะแนนร้านค้าตั้งแต่ 3.5 ขึ้นไป

ค่าธรรมเนียมคูปอง​

ค่าธรรมเนียมในการจัดแคมเปญคูปองจะแบ่งเป็น 2 ส่วน:
  • มูลค่าของคูปอง หากลูกค้าได้รับส่วนลด 2.00 ดอลลาร์สหรัฐจากการใช้คูปอง คุณจะต้องเสียค่าใช้จ่าย 2.00 ดอลลาร์สหรัฐต่อการใช้คูปองแต่ละครั้ง
  • ค่าธรรมเนียมการใช้คูปอง ทุกครั้งที่ลูกค้าใช้คูปอง คุณจะเสียค่าธรรมเนียม 0.60 ดอลลาร์สหรัฐ
ค่าธรรมเนียมของผู้ขายจะเท่ากับมูลค่าของคูปอง + 0.60 ดอลลาร์สหรัฐ

ตั้งค่าคูปองใบแรก​

  • คลิก ‘Coupons’ (คูปอง) ซึ่งอยู่ในแท็บ ‘Advertising’ (การโฆษณา) ใน Seller Central
  • คลิก ‘Create a new coupon’ (สร้างคูปองใหม่) และกรอกรายละเอียดต่างๆ ของสินค้าที่คุณต้องการสร้างคูปอง รวมถึง ASIN ของสินค้าที่มีสิทธิสำหรับคูปอง เมื่อเสร็จแล้วให้ไปยังขั้นตอนต่อไป
  • เลือกว่าจะให้ส่วนลดเป็นเปอร์เซ็นต์หรือเป็นเงิน โดยมูลค่าส่วนลดจะต้องเป็นสกุลดอลลาร์สหรัฐ กรอกส่วนลดที่คุณต้องการเสนอ (ส่วนลดต่ำสุดและสูงสุดสำหรับคูปองคือ 5% และ 80% ตามลำดับ) นอกจากนี้ คุณสามารถจำกัดหรือไม่จำกัดให้ผู้ซื้อรับคูปองมากกว่า 1 ใบสำหรับสินค้าประเภทเดียวกันได้ หมายเหตุ: ค่าธรรมเนียมจะหักจากงบประมาณที่ผู้ขายตั้งไว้ในขั้นตอนนี้
  • ตั้งงบประมาณสำหรับคูปอง เมื่อเสร็จแล้ว ให้ไปยังขั้นตอนต่อไป
  • ตั้งชื่อคูปอง ระยะเวลา รวมถึงประเภทกลุ่มเป้าหมายลูกค้า เมื่อเสร็จแล้วให้ไปยังขั้นตอนต่อไป
  • ตรวจสอบรายละเอียดของแคมเปญอีกครั้ง หากถูกต้องให้กด Submit โดยอาจใช้เวลาถึง 48 ชั่วโมงกว่าที่คูปองจะเริ่มใช้งานได้ และคุณสามารถยกเลิกแคมเปญได้ทุกเมื่อก่อนคูปองจะเริ่มต้นทำงาน
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างคูปอง โปรดคลิกที่นี่ หมายเหตุ: คูปองจะทำงานร่วมกับโปรโมชันต่างๆ ที่ดำเนินการอยู่ในขณะเดียวกัน เช่น Lightning Deals, Promotions, Sale Price, Business Price และ Giveaway

คูปองเป็นเครื่องมือส่งเสริมการขายที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจของคุณ ในระหว่างเทศกาลวันหยุด คูปองถือเป็นเครื่องมือการกระตุ้นการจัดจำหน่ายที่ดีสำหรับการมอบส่วนลดแก่ลูกค้าของคุณ หากคุณต้องการเรียนรู้วิธีการเตรียมความพร้อมสำหรับเทศกาลวันหยุดเพิ่มเติม กรุณาดูโพสต์ก่อนหน้าของเรา

เราจะแบ่งปันเคล็ดลับเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเตรียมความพร้อมสำหรับการขายในเทศกาลวันหยุดสิ้นปี ขอให้มีความสุขกับการขาย!
* Terms and Conditions of the Sponsored Products and Headline Search $50 Promotional Credit. For Amazon sellers that register for Amazon advertising products (Sponsored Products or Headline Search Ads) through their seller account from May 1st, 2018 through June 30th, 2018 and registers their payment method before July 31st, 2018, Amazon will apply a promotional credit of $50 to that advertiser's account. Promotional credits will automatically be applied upon the advertiser’s registration of their payment method associated to their advertising account. Any unused promotional credit will expire after 90 days from the date the promotion credit is applied.
- Advertisers must maintain an advertising account in good standing with Amazon, subject to the terms of the Amazon Services Business Solutions Agreement.
- Advertisers must provide a valid payment method to receive the promotional credit.
- This offer and the promotional credit are non-transferable, not for resale, and not redeemable for cash.
- This offer is void where prohibited and in the event of fraud, mistake, or any failure to satisfy any terms of the offer.
- Amazon reserves the right, in its sole discretion, to terminate or modify this offer at any time.
- Limit one promotional credit per seller account.
© 2018, Amazon Services LLC. All Rights Reserved. An Amazon Company